Giải Pháp IELTS Cho Người Mất Gốc

7 Cách luyện tập IELTS Writing hiệu quả nhất

Dù là IELTS General hay Academic thì phần thi Writing cũng làm nhiều thí sinh “điêu đứng” nếu không có phương pháp viết bài hay ôn luyện hiệu quả. Hãy cùng IELTS Lingo khám phá những bước không thể thiếu để luyện tập IELTS Writing đạt kết quả cao nhất nhé!

Nội dung liên quan:

> Hướng dẫn A-Z cách viết dạng Discuss both views trong IELTS Writing Task 2

> Những cách viết Writing Task 1 Pie Chart giúp bạn đạt điểm cao

> Cách sử dụng Ngôi xưng và đại từ Writing Task 2

1. Luôn lập dàn bài

  • Việc lập dàn bài trong IELTS Writing, đặc biệt là Task 2 rất quan trọng. Khi không có dàn bài, trường hợp viết giữa chừng và hoang mang không biết mình đang viết sai hay đúng là rất dễ xảy ra, dẫn tới việc xin giấy viết lại từ đầu. Như vậy thời gian viết bài sẽ kéo dài và không hiệu quả.
  • Đối với Task 1, tuy không cần lập dàn bài quá kĩ lưỡng như task 2, tuy nhiên Lingo Connector luôn khuyến khích học viên ghi chú ra những điểm chính mà các bạn phải viết trong bài. Cụ thể hơn, các bạn cần triển khai được các phần overall sẽ viết 2 ý gì, mỗi đoạn thân bài sẽ viết những điểm gì nổi bật.
  • Đối với Task 2, việc lập dàn bài sẽ giảm thiểu tối đa Task response – lỗi lớn khiến band điểm IELTS Writing không thể vượt quá 5.0. Chính vì vậy việc giảng dạy tại Lingo Connector cũng tập trung hướng dẫn học viên lập dàn ý để tránh được lỗi này!

2. Luyện tập đều đặn, đặt mình vào áp lực thời gian

  • Thời gian viết bài có thể được cải thiện đáng kể bằng cách luyện tập viết nhiều và nghiêm túc. Việc đặt bản thân vào áp lực thời gian như 40 phút cho Task 2, 15 phút cho Task 1 và 5 phút để kiểm tra lại bài là cách tốt nhất để việc luyện IELTS Writing nghiêm túc và hiệu quả.
  • Khi bắt tay vào luyện viết, bạn cần làm liền mạch từ đầu đến cuối, tránh ngừng giữa chừng để tìm kiếm ý viết trên mạng hoặc tra từ điển. Luyện IELTS Writing không tập trung, bị ngắt quãng sẽ khiến các ý không mạch lạc, đồng thời khiến bạn không đáp ứng được thời gian yêu cầu của phần thi.
  • Tập viết có canh thời gian chuẩn sẽ giúp bạn ý thức được việc viết được 2 task trong IELTS Writing là điều không hề dễ dàng. Vì vậy sẽ loại bỏ được tâm lý chủ quan, nâng cao tâm lý chuẩn bị và xây dựng cho bạn phản xạ nhanh nhạy hơn với đề bài.

3. Dành 5 phút kiểm tra loại toàn bộ bài IELTS Writing

  • Nhiều thí sinh nghĩ rằng dành 5 phút kiểm tra lại bài là không cần thiết. Tuy nhiên, việc kiểm tra lại sẽ giúp bạn phát hiện được các lỗi như chính tả, cách sử dụng từ, vv… Việc làm này đôi khi có thể “cứu vớt” được 1 band điểm bằng cách điều chỉnh lại bài IELTS Writing của mình.
  • Việc kiểm tra lại cuối cùng sẽ tiết kiệm thời gian và khiến cho bài liền mạch hơn là vừa viết vừa kiểm tra. Việc vừa viết vừa kiểm tra cũng sẽ khiến thí sinh phân tâm tương tự như vừa làm vừa tra từ điển. Để tập được thói quen kiểm tra 5 phút này, bạn cũng cần rèn luyện rất nhiều.

4. Luôn ghi nhớ các template viết bài

  • Việc sử dụng Template trong IELTS Writing Task 1 & 2 luôn là việc hết sức cần thiết. Các bạn nên soạn cho mình những template mẫu để khi vào thi sẽ có hướng triển khai bài ngay, không bị hoang mang hay bối rối.
  • Phần thi IELTS Writing để đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh khi viết, nên với các đoạn Introduction và Conclusion bạn không cần thiết phải làm bài trở nên hoa mỹ hoặc dài dòng. Vì vậy, để tránh mất thời gian suy nghĩ viết 2 phần trên sao cho độc đáo, bạn có thể áp dụng Template để tiết kiệm tối đa thời gian viết bài của mình.

5. Nắm vững từ vựng theo từng chủ đề

  • Việc làm sổ tay từ vựng theo từng chủ đề trong IELTS Writing Task 2 và các dạng biểu đồ trong IELTS Writing Task 1 là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp thí sinh khoanh vùng được từ vựng theo từng chủ đề, ứng biến nhanh nhất khi vào phòng thi.
  • Không nên học từ vựng quá dàn trải vì việc này sẽ gây ra những khó khăn trong việc chọn từ ngữ. Hơn nữa, học dàn trải quá nhiều từ vựng thường dẫn đến không nắm vững từ và cách sử dụng từ, dẫn đến những sai sót không đáng có trong bài viết.
  • Tự sưu tập từ vựng hoặc theo dõi các nguồn trên mạng. Hiện nay việc chia sẻ kiến thức luyện thi IELTS, đặc biệt là các bộ từ vựng theo chủ đề đã được phổ biến rất rộng rãi. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các bộ từ vựng theo chủ đề được Lingo Connector biên soạn để đảm bảo sự chuẩn hoá về kiến thức.

6. Nắm vững dạng bài IELTS Writing để tránh task response

  • Phải nắm vững cách làm từng dạng Essay trong IELTS Writing 2, tránh việc sai đề, lạc đề hoặc tốn thời gian viết lại bài.
  • Nắm rõ cách viết đối với từng dạng biểu đồ riêng biệt. Việc nắm rõ dạng bài sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất và không lạc đề.

7. Nắm vững bố cục của bài viết IELTS Writing

  • Rất nhiều thí sinh không nắm vững bố cục của một đoạn thân bài IELTS Writing Task 2. Điều này gây ra việc viết theo dòng suy nghĩ, viết không có định hướng và viết không có trình tự. Hậu quả của lối viết này chính là 2 đoạn thân bài bị lệch nhau về độ dài cũng như trật tự của các ý không có logic.
  • Để nắm vững bố cục, bạn cần thường xuyên tham khảo các bộ đề thi nhằm nắm bắt được cấu trúc làm bài. Một trong những bộ đề luyện IELTS General Writing tốt được biên soạn bởi Lingo Connector sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

Bên cạnh 7 cách luyện tập trên, việc có giáo viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn sẽ giúp quá trình luyện IELTS Writing bớt “chông gai” hơn rất nhiều. Chính vì vậy, chọn lựa một giáo viên hoặc trung tâm uy tín để ôn IELTS nói chung và IELTS Writing nói riêng là một phương pháp hiệu quả. Một trong những trung tâm luyện thi IELTS General và Academic tốt nhất hiện nay trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là IELTS Lingo. Với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy IELTS trong nhiều năm, đặc biệt là Tiến sĩ Dane Trương với nhiều năm sinh sống và học tập tại New Zealand, hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm học tập thú vị và hữu ích nhất!

Thiết kế website bởi webmoi.vn