Hãy cùng Lingo tìm hiểu mẹo nhóm được tiêu đề trong quá trình làm Matching Heading – điều này sẽ giúp bạn loại đáp án sai nhanh hơn rất nhiều.
Nhóm các tiêu đề (headings) như thế nào?
Cùng xem cách nhóm tiêu đề qua ví dụ luyện tập dưới đây nhé.
“Study of the origins and distribution of human populations used to be based on archaeological and fossil evidence. A number of techniques developed since the 1950s however have placed the study of these subjects on a sounder and more objective footing. The best information on early population movements is now being obtained from the archaeology of the living body the clues to be found in genetic material.”
Ví dụ, trong ảnh (Cam 7 – Test 3 – P2) các bạn sẽ thấy như sau:
1. I và X – cùng nói về ‘blood variants’
➡ I nói về ‘results’ – kết quả của phương pháp này
➡ X nói về ‘how’ – cách làm phương pháp này II, III và VI – cùng nói về ‘evidence’
2. II nói về ‘dental’, III nói về ‘dental và linguistic’ và ‘genetic’
3. V, VII và IX – cùng nói về việc ‘di cư sang Mỹ’
➡ V nói tổng quan
➡ VII nói về các câu hỏi chung chung về việc di cư
➡ IX nói về các câu hỏi cụ thể về nguyên nhân của việc di cư.
Sau khi nhóm xong, việc chọn Headings cho từng đoạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Bây giờ, hãy quay lên đoạn văn ở đầu bài, ta sẽ rút ra được
- không có thuật ngữ ‘blood variants’ → loại I và X
- không nói về các loại ‘evidence’ (dental, linguistic, genetic) → loại II, III và VI
- không nói về di cư → loại V, VII và IX
➡ Đáp án là IV
Bài luyện tập nhóm các tiêu đề
Bạn hãy thử làm thêm một đoạn nữa nhé. Sau đó, hãy tra đáp án ở cuối bài viết.
“An important project, led by the biological anthropologist Robert Williams, focused on the variants (called Gm all types) of one particular protein – immunologic G – found in the fluid portion of human blood. All proteins ‘drift’, or produce variants, over the generations, and members of an interbreeding human population will share a set of such variants. Thus, by comparing the Gm allotypes of two different populations (e.g. two Indian tribes), one can establish their genetic distance, which itself can be calibrated to give an indication of the length of time since these populations last interbred.”
Tạm kết
Việc đọc kĩ và nhóm tiêu đề không những giúp bạn loại đáp án sai nhanh, nó còn giúp bạn khoanh vùng đáp án đúng một cách chớp nhoáng. Đây là một mẹo rất hữu hiệu để giúp bạn đẩy nhanh tốc độ làm Matching Heading.
Sau tất cả, phương pháp làm bài và khả năng đọc – hiểu sẽ là cái quyết định kết quả. Bởi vậy, đừng quên đầu tư vào nền tảng từ vựng, ngữ pháp và xây dựng chiến thuật làm bài. Bạn có thể tham khảo chương trình học của IELTS Lingo để đón nhận cơ hội chinh phục kỹ năng Reading nói riêng và bài thi IELTS nói chung. Và vào thư viện của Lingo để học thêm nhiều bài học bổ ích khác nhé !!!
Đáp án:
Sau khi đọc lướt, bạn sẽ thấy đoạn này nói về ‘blood variants’ -> chỉ có thể là tiêu đề I và X.
Bạn chỉ cần quyết định xem đoạn này về ‘kết quả’ (results) hay ‘cách làm’ (how).
→ Đáp án là X
( Nguồn: TIW)
——————————–
🔥IELTS LINGO – GIẢI PHÁP IELTS CHO NGƯỜI LƯỜI🔥
ℹLINGO CONNECTORℹ
🏘CN1: 25/12 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
☎Hotline/Zalo: 0976 461 778 – 0933 848 596
🏘CN2: 563 Tô Ngọc Vân, p Tam Phú, TP Thủ Đức
☎Hotline: 0867 753 043 – 0947 037 678
🏘CN3: 79 Long Khánh 3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
☎Hotline: 0582 388 388
🌎Website: https://lingoconnector.edu.vn/
#giapphapieltschonguoiluoi #lingoconnector #luyện_thi_ielts #ieltsgeneral #ieltslingo #anhngulingo
🌐🌐🌐 GO LINGO => GO GLOBAL 🌐🌐🌐