Giải Pháp IELTS Cho Người Mất Gốc

Cách viết Advantage and Disadvantage essay trong Writing task 2

Dạng bài Advantages and Disadvantages là một dạng bài khá khó xử lý đối với nhiều thí sinh. Trong bài viết này, IELTS Lingo sẽ hướng dẫn các bạn cách viết Advantage and Disadvantage essay, câu hỏi thuộc Task 2 Writing.

IELTS Writing Task 2: Cách Viết Dạng Advantage & Disadvantage - IELTS Cấp Tốc

Mách bạn cách viết Advantage and Disadvantage essay

Về cơ bản, các dạng bài trong task 2 Writing đều có cách viết thân bài như nhau. Là nêu rõ topic sentence và sau đó là phát triển các ý để support topic sentence trên. Tuy nhiên, mở bài và kết bài của các dạng câu hỏi khác nhau sẽ có cách trả lời khác nhau. Hãy lấy đề bài sau làm ví dụ.

To improve educational quality, many schools are encouraging their students to make comments or criticisms of their teachers. Do you think the advantages of this development outweigh the disadvantages?

Thông thường, đối với dạng bài này. Bạn cần (1) nêu rõ các advantages và disadvantages của xu hướng được nhắc tới và (2) nêu rõ quan điểm của bạn là xu hướng này có lợi hay hại nhiều hơn.

Dưới đây là sườn bài mẫu:

Introduction (2 câu) 1/  Paraphrase: Bạn cần paraphase câu mở đầu của đề để giới thiệu chủ đề 
2/ OpinionNêu rõ quan điểm của mình về điểm lợi và hại của xu hướng nàynày
Body 1 & 2 (4-5 câu mỗi đoạn) 1/ Topic sentence Câu chủ đề của mỗi đoạn cần nêu bật lên ý chính và viết một cách ngắn gọn, tránh giải thích quá chi tiết.Body 1 được dùng để phân tích các advantages của xu hướng và body 2 được dùng để phân tích các disadvantages (hoặc ngược lại, tùy theo quan điểm của bạn)
2 – 4/  Giải thíchTrong vòng 2 đến 3 câu tiếp theo, bạn cần giải thích cho câu chủ đề. Hãy liên tục đặt câu hỏi “tại sao?” và “kết quả/ hậu quả của việc này là gì?”. Các câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm ra được ý tưởng và giải thích được cho câu chủ đề một cách chi tiết và rõ ràng. Lưu ý, bạn giải thích rõ và đi tới tận cùng của vấn đề, tránh giải thích một cách qua loa.
5/ Ví dụ: Hãy cố gắng đưa ra các ví dụ thực tế và phần đông mọi người đều biết đến hoặc có thể hình dung được.
Conclusion (2 câu) Viết từ 1 – 2 câu để tóm tắt lại các ý chính và nhắc lại quan điểm của mình

Cuối cùng, hãy xem bài mẫu sau để hiểu rõ hơn nhé

High school students have recently been licensed to criticize or comment on teacher performance for quality improvement purposes. While this practice might lead to a certain level of disrespect, I would argue that the benefits of this trend eclipse its drawbacks.

On the one hand, teachers being disrespected in class can lead to misbehavior in some extreme cases. One primary reason for this is because students sometimes are not tactful enough when giving feedback. Some pupils tend to fixate on a particular issue instead of giving constructive feedback, which can lead to resentment or discouragement as teachers feel they are not being respected. For example, students in many Vietnamese educational institutions are entitled to fill in feedback forms to rate their teachers, and this sometimes undermines teacher confidence. Over a sustained period of time, this policy could result in poor performance from both teachers and students.

On the other hand, there is a chance that educational standards could be greatly improved if constructive feedback is given on a regular basis. Through the process of teacher evaluation, teachers are given opportunities to reassess and refine their methodologies, resulting in improved performance and enhanced delivery of the curriculum. In fact, there is convincing evidence that feedback systems in some schools facilitate a healthier environment in which teachers and students alike thrive. In Vietnam, many language centers have successfully implemented such systems, which have proven to be an excellent tool for professional quality standards.

In conclusion, I can understand why many consider feedback from students detrimental to the development of the education system. However, I would contend that the limitations of this practice can be outweighed by its merits. 

Tạm kết

Bài viết trên đã nêu lên cách viết Advantage and Disadvantage essay. Để viết tốt hơn, thí sinh nên luyện tập thường xuyên với nhiều đề bài và chủ đề Writing khác nhau.

Học thêm về các chiến lược xử lý bài IELTS Writing Task 2 thông qua khóa học của IELTS Lingo bạn nhé.

(Nguồn: TIW)

 

——————————–
🔥IELTS LINGO – GIẢI PHÁP IELTS CHO NGƯỜI LƯỜI🔥
ℹLINGO CONNECTORℹ
🏘CN1: 25/12 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
☎Hotline/Zalo: 0976 461 778 – 0933 848 596
🏘CN2: 563 Tô Ngọc Vân, p Tam Phú, TP Thủ Đức
☎Hotline: 0867 753 043 – 0947 037 678
🏘CN3: 79 Long Khánh 3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
☎Hotline: 0582 388 388
🌎Website: https://lingoconnector.edu.vn/
#giapphapieltschonguoiluoi #lingoconnector #luyện_thi_ielts #ieltsgeneral #ieltslingo #anhngulingo
🌐🌐🌐 GO LINGO => GO GLOBAL 🌐🌐🌐

Thiết kế website bởi webmoi.vn